Dạy học tích cực là quá trình học sinh chủ động tham gia vào quá trình học, từ đó phát triển khả năng tư duy độc lập, sáng tạo và hợp tác. Việc áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong môn Tiếng Việt giúp học sinh không chỉ hiểu sâu hơn về ngôn ngữ, mà còn phát triển toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Ngày 25/9 vừa qua theo sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu (BGH) nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Nhung thuộc tổ 3 đã thực hiện chuyên đề cấp tổ về dạy học môn Tiếng Việt. Trong chuyên đề này, cô đã trình bày và triển khai các phương pháp và hình thức dạy học tích cực nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, giúp học sinh lớp 3 phát triển kỹ năng ngôn ngữ, tư duy sáng tạo và chủ động trong học tập. Chuyên đề này nhằm mục đích nâng cao hiệu quả dạy học môn Tiếng Việt thông qua việc vận dụng các phương pháp và hình thức dạy học tích cực. Những phương pháp này giúp học sinh lớp 3 phát triển kỹ năng ngôn ngữ, tư duy và sáng tạo, đồng thời tăng cường tính chủ động và hứng thú học tập của học sinh.
screenshot-2024-09-27-232810_279202423.pngViệc vận dụng các phương pháp và hình thức dạy học tích cực trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 giúp học sinh phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ và tư duy. Qua đó, các em không chỉ học tập một cách hiệu quả hơn mà còn trở nên yêu thích môn Tiếng Việt. Tổ 3 sẽ tiếp tục nghiên cứu và áp dụng các phương pháp này để nâng cao chất lượng giảng dạy trong thời gian tới.